Xin chào anh chị và các bạn. Đây là Minh Luân.

Trong bài này,  Luân xin chia sẻ với mọi người bước đầu tiên chúng ta cần thực hiện nếu muốn giao tiếp Tiếng Anh thành thạo.

Thông qua hệ thống Effortless English, Luân biết được rằng, để có thể giao tiếp tiếng Anh thành thạo, chúng ta không nên sử dụng sách giáo khoa. Bởi vì sách giáo khoa cung cấp cho người học những từ vựng, cụm từ, câu,... không thực tế. Chúng ta sẽ không hoặc hiếm khi có cơ hội sử dụng chúng trong giao tiếp.

Đây là một ví dụ minh họa:

A: Hello. Nice to meet you. My name is Luan. What is your name?
B: My name is John.
A. Nice to meet you John.
...

Mọi người thấy quen không!? ^^

Tuy nhiên, trong giao tiếp, chúng ta sẽ bắt gặp những câu sau: What's up?, How's it goin'?, I've gotta go, I wanna be a billionaire, ... . Và muôn vàn thứ "lạ lùng" khác!

Choáng quá phải không? ^^ Đây là một trong những lý do tại sao kỹ năng nghe, nói tiếng Anh của chúng ta  không tiến bộ khi sử dụng sách giáo khoa.

Vì vậy, bước đầu tiên để cải thiện kỹ năng nghe và nói, chúng ta phải chọn đúng loại tài liệu.

Luân xin chia sẻ một số loại tài liệu thực tế, đây mới thực sự là những gì chúng ta nên học, nếu muốn nghe, nói thành thạo:

1. Phim ảnh
2. Âm nhạc
3. Tiểu thuyết
4. Nói chuyện với người bản xứ

Điều thú vị là phim ảnh, âm nhạc, tiểu thuyết không nhàm chán như sách giáo khoa, chúng ta cũng tự do lựa chọn bộ phim mình yêu thích, bài hát hợp "gu", tiểu thuyết mình "kết" nhất.

Bên cạnh đó, việc nói chuyện với người bản xứ rất quan trọng, điều này giúp chúng ta tự tin hơn trong giao tiếp. 
Nếu ở nơi bạn sinh sống không có điều kiện nói chuyện trực tiếp với người bản xứ, thì hiện nay, với internet, chúng ta có thể tham gia vào các cộng đồng, câu lạc bộ tiếng Anh trực tuyến để thực hành, thông qua phần mềm chat (ví dụ như Skype chẳng hạn). Rất đơn giản, tiện lợi mà hiệu quả rất cao!

Hy vọng anh chị và các bạn hãy cho các loại sách giáo khoa tiếng Anh "xếp xó" và bắt đầu chọn những loại tài liệu thú vị, hữu ích nhé! ^^