Xin chào anh chị và các bạn! Đây là Minh Luân và đây là lần đầu tiên Luân gửi bài trên eTiếnAnh@etienanh.blogspot.com

Những bài chia sẻ của Luân đa phần dựa trên "phương pháp học tiếng Anh hiệu quả Effortless English", nghĩa là chúng ta sẽ học tiếng Anh bằng những cách nhẹ nhàng nhất, không phải "cày ngày, cày đêm" mà kết quả vẫn rất tuyệt, nếu các bạn thực sự tin tưởng và sử dụng phương pháp này!


Trong bài đầu tiên, Luân xin chia sẻ một phương pháp tuyệt vời để giúp chúng ta học từ mới tiếng Anh nhanh hơn, nhớ lâu hơn  và có thể sử dụng chúng dễ dàng hơn trong giao tiếp.

Nguyên tắc thật đơn giản:
 “Hãy sử dụng những chuyển động cơ thể khi học từ mới !”

Cụ thể hơn, khi muốn học một từ mới, chúng ta hãy kết nối ngôn ngữ cơ thể như biểu hiện trên khuôn mặt, chuyển động tay chân, … với ý nghĩa của từ mới đó.


Ví dụ từ Sour (tính từ) : chua. 

Hãy tưởng tượng trước mặt mình đang có một nửa trái chanh, đang chảy nước, hãy cầm lấy “nửa trái chanh tưởng tượng”, đưa nó lên miệng và liếm một miếng. Hú…ú…ú! “Vị CHUA” khiến ta rùng mình, mặt mày nhăn nhúm, hai tay co rút lại, kêu: "À ..à..à!" một cái rõ dài, rõ to, đúng không? ^^

hoc-tieng-anh

Hành động càng thái quá càng tốt, càng có tác dụng, mọi người nhìn mình nghĩ mình đang bị điên thì mình sẽ học càng nhanh hơn đấy ^^!

Và bây giờ:
Mỗi lần nghe từ SOUR --> Ngay lập tức, cầm lấy trái chanh tưởng tượng, liếm 1 phát, mặt nhăn lại, tay co rút, "À...à...à!", ...

Lặp đi, lặp lại càng nhiều càng tốt!
Dần dần, nó sẽ đi vào tiềm thức chúng ta. Thật khó mà quên được!

Những lợi ích mà Luân nhận thấy từ phương pháp này: 

Học nhanh hơn
Nhớ rất lâu, coi như là mãi mãi luôn đấy!
- Sử dụng nhanh hơndễ dàng từ đã học trong giao tiếp
- Và rất vui nữa, như một trò giải trí vậy, đúng không? Mình không cảm thấy căng thẳng khi học từ vựng nữa. 

Thật tuyệt vời ! Hãy tin Luân đi, cách học này sẽ không bao giờ làm ta thất vọng.

Bạn cũng có thể xem video hướng dẫn của thầy A.J Hoge - Người sáng lập hệ thống Effortless English - để nắm rõ bí quyết này hơn nhé!